Bản tin Bông Sen Vàng

Khám phá Côn Đảo quyến rũ

Côn Đảo, một hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ, tìm hiểu lịch sử và trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên cùng biển xanh cát trắng giữa ngàn khơi.

Côn Đảo hội tụ đầy đủ các yếu tố về cảnh quan hùng vĩ, bao gồm 16 hòn đảo to nhỏ khác nhau, mang những nét đặc thù riêng. Cùng với đó là dãy san hô phong phú từ san hô dạng bàn, sừng nai, san hô thân cứng, thân mềm và các loại tảo biển sinh động muôn màu.

Du khách có thể tham gia rất nhiều các hoạt động khám phá thiên nhiên khác nhau như lặn ngắm san hô, câu cá, thám hiểm hoang đảo hay tận mắt chứng kiến những con vích làm ổ và đẻ trứng trên biển, đi bộ xuyên rừng nguyên sinh Ông Đụng, Núi Chúa…

Hòn đảo này là thiên đường của những bãi tắm có vẻ đẹp bình dị và say đắm lòng người. Người ta nói rằng đến Côn Đảo là phải ngắm hoàng hôn trên Bãi Đầm Trầu. Vẻ đẹp của nơi đây không chỉ nằm ở bãi biển xanh ngắt, mênh mông, mà còn ở những tảng đá với nhiều hình thù khác nhau trên bãi biển. Chắc hẳn du khách sẽ muốn ngồi thư giãn trên những hòn đá lớn, im lặng lắng nghe từng âm thanh của sóng, của gió.

Một bãi biển khác được nhiều người nhắc đến là bãi Lò Vôi với làn nước trong vắt và bãi cát trắng mịn. Ngoài ra, du khách cũng đừng bỏ qua những bãi biển dài, nước trong xanh như bãi Nhát, bãi Ông Đụng…

Không chỉ có vẻ đẹp thiên nhiên, Côn Đảo còn là địa danh lịch sử.

Làm trai đứng giữa đất Côn Lôn

Lừng lẫy làm cho lở núi non

Đây là những dòng thơ Phan Châu Trinh đã viết khi bị đày đi tù khổ sai ở Côn Đảo.

Trong chiến tranh, Côn Đảo được biết đến là nơi giam giữ và lưu đày tù nhân chính trị lớn nhất Đông Dương trước năm 1975. Chính vì vậy, Nhà tù Côn Đảo trở thành địa điểm thăm quan không thể bỏ qua khi đến du lịch Côn Đảo. Đây là nơi mà thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xây dựng với hàng trăm xà lim, phòng giam, đày ải những người Việt yêu nước và tù chính trị.

Hiện nay, phần lớn các di tích vẫn còn đó để ta có thể tưởng nhớ một thời lịch sử mà ông cha đã phải trải qua, nơi mà tinh thần anh dũng, ý chí kiên cường đã khắc ghi sâu vào trong từng phiến đá.

Còn nhiều lắm những điều thú vị ở hòn đảo xinh đẹp này. Du khách hãy cùng Vietnam Airlines bay đến đây để thưởng thức cảnh quan thiên nhiên đa dạng, sinh động và có một kỳ nghỉ khó quên cùng người thân.

Côn Đảo là một huyện đảo thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Vé thưởng hạng Phổ thông chặng bay TP Hồ Chí Minh đến Côn Đảo chỉ 7.000 dặm/chiều hoặc Hà Nội – Côn Đảo (nối chuyến qua TP Hồ Chí Minh) chỉ 18.000 dặm/chiều.